August 1, 2024

ส่องประสิทธิภาพเครื่องซักผ้าฝาหน้า ฮีโร่ตัวจริงของแฟรนไชส์ร้านซักผ้า

เครื่องซักผ้าฝาหน้า VS เครื่องซักผ้าฝาบน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าควรเลือกแบบไหนดี

สังเกตหรือไม่ ว่าทำไมในปัจจุบันแฟรนไชส์ร้านซักผ้า หรือร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญส่วนมาก ถึงเลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า มากกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน ทั้ง ๆ ที่ในอดีตเครื่องซักผ้าฝาบนได้รับความนิยมสูงมาก แต่เมื่อมีเครื่องซักผ้าฝาหน้าเข้ามา หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นอำนวยความสะดวกได้ดีกว่า อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการซักผ้ามากกว่าด้วย

ในบทความนี้ WASHENJOY จึงจะพาไปส่องประสิทธิภาพเครื่องซักผ้าฝาหน้าว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะกับการซักผ้าอย่างไร ทำไมถึงเป็นฮีโร่ตัวจริงของแฟรนไชส์ร้านซักผ้า พร้อมเปรียบเทียบระหว่างเครื่องซักผ้าฝาหน้าและเครื่องซักผ้าฝาบน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าควรเลือกแบบไหนดี

 

เครื่องซักผ้าฝาหน้า นวัตกรรมใหม่ของการซักผ้าให้สะอาดยิ่งขึ้น

เครื่องซักผ้าฝาหน้า เป็นเครื่องซักผ้าประเภทหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสูงในการซักผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการซักผ้าจำนวนมากและผ้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น ผ้าขนสัตว์ ผ้าไหม และผ้าลูกไม้ เครื่องซักผ้าฝาหน้ามีระบบการทำงานที่แตกต่างจากเครื่องซักผ้าฝาบน โดยเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะใช้น้ำน้อยกว่าและมีการหมุนผ้าที่เร็วกว่า ทำให้ผ้าสะอาดและแห้งเร็วกว่า

โดยข้อดีของเครื่องซักผ้าฝาหน้า คือ ประหยัดน้ำและพลังงาน ซักผ้าได้สะอาดกว่า ถนอมผ้ามากกว่า มาพร้อมกับความจุที่มากกว่า อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายอีกด้วย และเพื่อให้เครื่องซักผ้าฝาหน้ามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ควรดูแลรักษาเครื่องซักผ้าฝาหน้าอย่างถูกต้อง ดังนี้

  • ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าฝาหน้าเป็นประจำ โดยเฉพาะถังซักผ้าและช่องใส่ผงซักฟอก
  • ตรวจสอบการรั่วซึมของสายน้ำเข้าและสายน้ำทิ้งอย่างสม่ำเสมอ
  • ตั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้าในที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก
  • หลีกเลี่ยงการซักผ้าที่มีน้ำหนักเกินความจุของเครื่องซักผ้าฝาหน้า
  • ใช้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มในปริมาณที่เหมาะสม

จะเห็นได้เลยว่าคุณสมบัติของเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้น มีความเหมาะสมต่อการใช้งานในแฟรนไชส์ร้านซักผ้าเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของความจุ การถนอมผ้า ประสิทธิภาพในการซักผ้า และฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย แต่ด้วยปัจจุบันเครื่องซักผ้าฝาหน้านั้นมีหลากหลายแบรนด์ และมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้า จึงควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้

  • ความจุ : เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีความจุเหมาะสมกับปริมาณผ้าที่ซักเป็นประจำ หรือถ้าหากเป็นแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ก็ควรเลือกที่มีความจุอย่างหลากหลาย เช่น 9 kg. , 14 Kg. หรือ 20 kg. เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซักได้ตามความเหมาะสม
  • ฟังก์ชันการทำงาน : เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีฟังก์ชันการทำงานที่ตอบโจทย์ความต้องการ เช่น โปรแกรมซักผ้าสำหรับผ้าประเภทต่างๆ โปรแกรมซักผ้าด่วน โปรแกรมซักผ้าสำหรับเด็กอ่อน โปรแกรมซักด้วยน้ำร้อน เป็นต้น
  • ราคา : ให้พิจารณาจากฟังก์ชันที่ต้องการใช้งานเป็นหลัก เพราะเครื่องที่มีหลากหลายฟังก์ชันก็อาจจะมาพร้อมราคาที่สูงไปด้วย แต่กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้านั้น นอกจากฟังก์ชันที่มีให้ลูกค้าได้เลือกแล้วนั้น ก็ควรคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ ความคงทน ที่มีราคาเหมาะสมเช่นกัน
  • แบรนด์ : เลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีการรับประกันเครื่อง อย่าง Electrolux Professional ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องซักผ้าคุณภาพและได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง ทันสมัย และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์สำหรับแฟรนไชส์ร้านซักผ้ามากที่สุด

 

เปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่าง เครื่องซักผ้าฝาหน้า VS เครื่องซักผ้าฝาบน ที่ใช้ในแฟรนไชส์ร้านซักผ้า

  • เครื่องซักผ้าฝาหน้า คืออะไร?
    เครื่องซักผ้าฝาหน้า คือ เครื่องซักผ้าที่มีการออกแบบมาให้ฝาของตัวเครื่องอยู่ทางด้านหน้า ซึ่งเป็นที่นิยมสูงมากในปัจจุบัน นิยมใช้ในแฟรนไชส์ร้านซักผ้ามากกว่าการใช้งานที่บ้าน มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบได้ดี และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย โดยเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะเป็นประเภทเครื่องอุตสาหกรรมที่มีข้อดี ดังนี้
    • มีประสิทธิภาพในการซักและการขจัดคราบต่างๆ บนเสื้อผ้าได้ดีกว่า โดยที่ไม่ทำให้เสื้อผ้าเสียหาย สามารถถนอมผ้าได้ดี
    • มีระบบการปั่นด้วยรอบที่รวดเร็ว ผ้าจึงสะอาดและแห้งง่าย
    • ประหยัดน้ำและพลังงานในการซัก
    • มีโปรแกรมการซักผ้าที่เหมาะสมกับเนื้อผ้า ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย จึงสามารถซักผ้าได้ทุกประเภท
    • มีระบบการทำงานที่เงียบ ไม่ส่งเสียงดัง
      แต่อย่างไรก็ตามเครื่องซักผ้าฝาหน้า ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง คือ ใช้เวลาในการซักนานกว่า และมีราคาที่สูงกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาบน
  • เครื่องซักผ้าฝาบน คืออะไร?
    เครื่องซักผ้าฝาบน เป็นเครื่องซักผ้าที่มีการออกแบบมาให้มีฝาของตัวเครื่องอยู่ด้านบน มีลักษณะการทำงานที่คล้ายกับเครื่องซักผ้าฝาหน้า แต่ประสิทธิภาพและคุณสมบัตินั้นมีความแตกต่างกัน โดยเครื่องซักผ้าฝาบน มีข้อดีคือ
    • มีขนาดเล็กกว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้า จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในบ้าน หรือการใช้งานในพื้นที่จำกัด
    • มีราคาที่ถูกกว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้า
    • ใช้งานง่าย

แต่เครื่องซักผ้าฝาบนนั้นได้รับความนิยมน้อยลง โดยเฉพาะในแฟรนไชส์ร้านซักผ้า เพราะด้วยการใช้งานที่อาจจะไม่ตอบโจทย์มากนักและมีโปรแกรมในการซักน้อยกว่าด้วย


ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าเครื่องซักผ้าหน้านั้นถือเป็นฮีโร่ตัวจริงของแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ทั้งประสิทธิภาพในการซัก ความทันสมัย และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์ร้านซักผ้าทั้งหลายเลือกนำเครื่องซักผ้าฝาหน้ามาให้บริการลูกค้า


หากคุณอยากเลือกแฟรนไชส์ร้านซักผ้าที่ดี ที่มีการใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่มีมาตรฐาน เลือกใช้บริการที่ Washenjoy แฟรนไชส์ร้านซักผ้าที่ใช้เครื่องซักผ้าจาก Electrolux Professional เครื่องซักผ้าฝาหน้านวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งยังมีน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มเกรดชั้นนำ ที่ช่วยถนอมผ้าและทำให้เสื้อผ้าหอมยาวนานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีบริการ Delivery นำผ้าไปซักและส่งให้ถึงมือคุณที่ Washenjoy สาขาตลาดพลูและสาขา Habito Mall อ่อนนุช

 

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าที่เลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า
Electrolux Professional ที่ทันสมัยที่สุด Washenjoy

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด