March 28, 2024

รองเท้าผ้าใบ นำไปซักที่ร้านแฟรนไชส์สะดวกซักได้ จริงหรือหลอก!

แนะนำวิธีการซักรองเท้าผ้าใบให้ถูกต้องโดยใช้เครื่องซักผ้าร้านแฟรนไชส์สะดวกซัก

หลายคนอาจอยากรู้ว่าการนำรองเท้าผ้าใบไปซักที่แฟรนไชส์สะดวกซัก สามารถทำได้หรือไม่ เพราะเครื่องซักผ้าที่ร้านสะดวกซักส่วนใหญ่ สามารถซักได้อย่างสะอาดและสามารถเลือกโหมดการซักได้ อีกทั้งรองเท้าผ้าใบยังเป็นไอเทมเครื่องแต่งกายที่เราจะต้องมีการทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อล้างสิ่งสกปรกและคงสภาพให้เหมือนใหม่อยู่ตลอด อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเพื่อให้รองเท้าไม่เก่าเร็วเกินไป

สำหรับคนที่มีรองเท้าผ้าใบหลายคู่ เมื่อถึงเวลาซักรองเท้าแค่เห็นก็เหนื่อยแล้ว หลายคนเบื่อหน่ายกับการซักรองเท้าไปเลย และอยากนำรองเท้าผ้าใบมาซักในเครื่องซักผ้าให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งถ้าหากถามว่าทำได้ไหม? ขอตอบเลยว่าสามารถทำได้ แต่จะมีข้อควรระวังบางประการหากต้องการซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้า

อยากซักรองเท้าผ้าใบที่แฟรนไชส์สะดวกซักทำได้หรือไม่

ถึงแม้ว่าเครื่องซักผ้าที่ร้านแฟรนไชส์สะดวกซักจะมีโหมดการซักให้เลือกได้หลากหลาย แต่น่าเสียดายเพราะรองเท้าผ้าใบ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ห้ามนำเข้าเครื่องซักผ้าในร้านสะดวกซัก นอกจากนี้ยังมีผ้าประเภทอื่นที่ไม่ควรนำไปซักที่ร้านสะดวกซักอีกด้วย ดังนี้

  • รองเท้า/รองเท้าผ้าใบ
  • ผ้าห่มสัตว์เลี้ยง เสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง
  • เสื้อผ้าที่เลอะโคลนหนัก ๆ
  • เสื้อผ้าที่ปักด้วยเลื่อมหรือกากเพชร
  • พรมเช็ดเท้า/ผ้าขี้ริ้ว

เนื่องจากเสื้อผ้าหรือสิ่งของเหล่านี้ เมื่อนำใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าอัตโนมัติแล้ว อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย นอกจากนี้เสื้อผ้าหรือสิ่งของที่สกปรกเมื่อนำไปซักแล้วอาจจะเกิดสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ ซึ่งอาจจะทำให้ไปติดกับเสื้อผ้าของคนที่ซักคนถัดไปได้ เพราะฉะนั้นควรละเว้นสิ่งของที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพื่อสุขอนามัยในการใช้เครื่องซักผ้าร่วมกัน

สรุปได้ว่า แม้ว่ารองเท้าผ้าใบจะสามารถซักเครื่องได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงไม่นำไปซักที่แฟรนไชส์สะดวกซักด้วยเหตุผลด้านความสะอาดและสุขอนามัย เนื่องจากเครื่องซักผ้าที่ให้บริการในร้านซักผ้าอัตโนมัติเหล่านี้เป็นเครื่องที่มีคนใช้ร่วมกันนั่นเอง

วิธีซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้าที่ถูกต้อง

หายสงสัยกันไปแล้วว่ารองเท้าผ้าใบสามารถนำไปซักในเครื่องซักผ้าได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ยังมีหลายคนที่ไม่อยากซักรองเท้าผ้าใบด้วยเครื่องซัก เพราะเชื่อว่าจะทำให้รองเท้าทรงเสีย และยังส่งผลเสียต่อเครื่องซักผ้าด้วย

ประสบการณ์ของ Washenjoy ในฐานะแฟรนไชส์สะดวกซัก ขอบอกเลยว่าสิ่งนี้เป็นความเชื่อที่ผิด โดยเหตุที่หลายคนเห็นว่าการนำรองเท้าผ้าใบลงไปซักในเครื่องแล้วทรงเสีย เกิดจากการซักไม่ถูกวิธีนั่นเอง หากซักถูกวิธีคุณจะได้รองเท้าผ้าใบที่ทรงสวยดังเดิม อีกทั้งยังสะอาดกว่าการซักมืออีกด้วย ถ้าเช่นนั้นวิธีซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้าที่ถูกต้องต้องทำอย่างไร Washenjoy จะมาแนะนำให้ดูกัน

7 ขั้นตอนการซักรองเท้าผ้าใบในเครื่องซักผ้า

ก่อนที่จะนำรองเท้าผ้าใบลงซักในเครื่องซักผ้า ให้ทำการตรวจสอบฉลากการดูแลและทำความสะอาดรองเท้าก่อนว่ารองเท้าของเราสามารถนำใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าได้หรือไม่ โดยทั่วไปรองเท้าที่สามารถนำใส่เครื่องซักผ้าได้ต้องทำจากวัสดุ เช่น ผ้าใบ ไนลอน ผ้าฝ้าย หรือโพลีเอสเตอร์ วัสดุเหล่านี้สามารถนำใส่ลงเครื่องซักผ้าได้เพราะมีความทนทานและออกแบบมาเพื่อให้สามารถซักกับเครื่องซักผ้าได้

นอกจากนี้ยังควรเตรียมอุปกรณ์สำหรับการซักให้เรียบร้อย ได้แก่ ถุงตาข่ายซักผ้า, น้ำยาซักผ้า, เบคกิ้งโซดา, แปรงขนนุ่ม, ที่ทำความสะอาดรองเท้า และผ้าขนหนูเก่า

ขั้นตอนที่ 1 : เตรียมรองเท้าให้พร้อมสำหรับการซักให้เรียบร้อย

ขั้นตอนแรกเป็นการเตรียมรองเท้าให้พร้อมสำหรับการซัก เพื่อที่จะได้ทำความสะอาดอย่างหมดจดและทำให้ไม่เสียรูปทรง โดยการถอดเชือกผูกรองเท้า แผ่นรองด้านใน หรือถ้าหากรองเท้ามีอะไหล่เล็ก ๆ ก็ควรถอดออกมาก่อน

จากนั้นให้ปัดคราบสกปรกหรือฝุ่นต่าง ๆ ตามพื้นรองเท้าและรูร้อยเชือกรองเท้าด้วยแปรงขนาดเล็ก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพื่อไม่ให้เศษต่าง ๆ ไปติดอยู่ในเครื่องซักผ้า

ขั้นตอนที่ 2 : นำเชือกผูกรองเท้าใส่ถุงซักผ้า

ขั้นตอนถัดมาให้นำเชือกผูกรองเท้าใส่ลงไปในถุงสำหรับซักผ้า เมื่อป้องกันไม่ให้เชือกไปพันอยู่กับรองเท้าหรือภายในถังซัก แต่ถ้าหากเชือกรองเท้าสกปรกมาก ก็สามารถทำความสะอาดด้วยมือก่อนแล้วค่อยนำลงถังพร้อมกับรองเท้าก็ได้

ขั้นตอนที่ 3 : ซักแผ่นรองรองเท้าด้วยมือ

แผ่นรองรองเท้าด้านใน โดยส่วนมากแล้วจะผลิตมาจากโฟม จึงไม่สามารถนำลงถังซักได้ เพราะอาจเกิดการเสียหายระหว่างการซัก แนะนำให้ทำความสะอาดด้วยมือแทน โดยการซักแผ่นรองรองเท้านั้นสามารถซักด้วยผงซักฟอกปกติได้ โดยการขยี้เบา ๆ แต่ถ้าหากมีกลิ่นไม่พึงประสงค์แนะนำให้โรยด้วยเบคกิ้งโซดาแล้วแช่ทิ้งไว้หนึ่งคืนก่อนนำไปตาก จะช่วยลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี

ขั้นตอนที่ 4 : ทำความสะอาดพื้นรองเท้า

ก่อนจะทำรองเท้าผ้าใบเข้าเครื่องซักผ้า ควรทำความสะอาดพื้นรองเท้าให้หมดจดก่อน เช่น เศษดิน เศษหิน ควรปัดหรือเคาะออกให้หมด จากนั้นเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด แล้วค่อยนำลงถังซักผ้า

ขั้นตอนที่ 5 : นำรองเท้าเข้าเครื่องซักผ้า

นำรองเท้าผ้าใบใส่ไว้ในถุงตาข่ายสำหรับซักผ้า เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้ากลิ้งไปทั่วถังและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

เคล็ดลับในการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้ามาบอกต่ออีกด้วย คือ หากกลัวว่าจะมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเกิดขึ้น คุณสามารถนำผ้าขนหนูเก่าผืนเล็ก ๆ ประมาณ 6 ผืนใส่ตามลงไปได้ เพื่อลดการเสียดสี และลดแรงหมุนของตัวเครื่อง ทำให้ไม่เกิดเสียงดังได้อีกด้วย แต่หากคุณเลือกซักผ้าที่แฟรนไชส์สะดวกซักอย่าง Washenjoy จะไม่มีเสียงรบกวนนี้เกิดขึ้นแน่นอน เพราะเรามีเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าคุณภาพสูงไว้คอยบริการคุณทุกสาขาทั่วประเทศ

ขั้นตอนที่ 6 : เลือกโปรแกรมการซักที่เหมาะสม

เครื่องซักผ้าโดยทั่วไปแล้วก็จะมีโปรแกรมการซักผ้าแต่ละแบบให้เหมาะสม โดยการซักรองเท้าผ้าใบควรใช้น้ำเย็นเท่านั้น เลือกโหมดอุณหภูมิต่ำและรอบซักช้า ๆ และที่สำคัญจะต้องใช้น้ำยาซักผ้าแทนผงซักฟอก เพราะถ้าหากซักไม่สะอาด ผงซักฟอกจะไปเกาะที่รองเท้าผ้าใบทำให้เกิดคราบได้

ขั้นตอนที่ 7 : ตากลมแทนการตากแดด

เมื่อซักรองเท้าผ้าใบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปตากลมโดยการวางไว้ในบริเวณที่ลมโกรก ไม่ควรนำไปวางตากแดดเพราะอาจจะทำให้รองเท้าสีซีดไวได้

วิธีซักรองเท้าที่ Washenjoy นำมาบอกเล่าในครั้งนี้ก็สามารถนำไปทำตามได้ ซักสะอาด ถนอมทรงและไม่ทำลายรองเท้าที่คุณรัก ผลลัพธ์ไม่ต่างกับนำไปทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าอัตโนมัติที่ร้านแฟรนไชส์สะดวกซักแน่นอน

แฟรนไชส์สะดวกซักทั่วไปอาจซักรองเท้าผ้าใบไม่ได้ แต่ที่ Washenjoy ซักได้!

แม้ว่ารองเท้าผ้าใบจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถนำไปซักที่ร้านสะดวกซักได้ด้วยเหตุผลด้านความสะอาด แต่ที่ Washenjoy แฟรนไชส์สะดวกซัก เรามีบริการเครื่องสำหรับซักรองเท้าผ้าใบโดยเฉพาะ เช่น สาขาตลาดพลู เป็นต้น สำหรับสาขาอื่น ๆ สามารถสอบถามข้อมูลกับทางเพจเฟซบุ๊กของแต่ละสาขาได้ว่าสาขาใกล้บ้านคุณนั้นมีเครื่องซักรองเท้าให้บริการหรือไม่

เรื่องซักผ้าจะไม่ใช่งานหนักสำหรับทุกคนอีกต่อไป เพราะ Washenjoy เรามีนวัตกรรมการซักผ้าที่พร้อมให้บริการการซักเสื้อผ้า หรือผ้าอื่น ๆ เพียบ ครองใจผู้ใช้งานและนักลงทุนมาโดยตลอด ด้วยเครื่องซักอบคุณภาพสูง จาก Electrolux Professional และการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การซักอบผ้าเป็นเรื่องง่าย รวมทั้งบรรยากาศภายในร้าน สะดวกซักที่มุ่งเน้นความสะอาดและสบาย

สามารถตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมแฟรนไชส์สะดวกซักกับเรา คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด