May 30, 2023

6 เคล็ดลับกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า ที่ทาสแมวควรรู้

ทาสแมว…วงการนี้เข้าง่าย แต่ออกยากมากกก ! แถมยังมีปัญหาต่าง ๆ ที่เหล่ามนุษย์อย่างเราต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน อย่างการเข้าไปกอดน้องแมวหรือเล่นด้วยนิด ๆ หน่อย ๆ ขนแมวก็หลุดออกมาติดบนเสื้อผ้าหรือตามตัวคุณได้แล้ว

ถึงแม้จะดูเป็นปัญหาที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เพราะหากคุณปล่อยให้ขนแมวติดบนเสื้อผ้าจนมากเกินไป ปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้อาจส่งผลเสียจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เลย เช่น ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ ต้องรักษาตัวกันไปยาว ๆ เป็นต้น 

วันนี้ WASHENJOY จึงได้รวบรวม 6 เคล็ดลับสำหรับกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้ามาให้แล้ว ! ตามมาดูกันเลย

6 เคล็ดลับกำจัดขนแมวบนเสื้อผ้า

1. ใช้ลูกกลิ้งอเนกประสงค์

นำลูกกลิ้งอเนกประสงค์ หรือลูกกลิ้งกำจัดขน มากลิ้ง ๆ ถู ๆ บริเวณขนแมวที่ติดบนเสื้อผ้า ทำซ้ำหลาย ๆ ครั้ง เพื่อกำจัดขนแมวออกอย่างหมดจด

2. ใช้เทปกาวแปะ

ใช้เทปสองหน้าหรือเทปกาว เริ่มจากการแปะเทปสองหน้าไว้บนมือ แต่ถ้าหากเลือกใช้เทปกาวธรรมดา ต้องนำด้านไม่มีกาวมาพันมือ แล้วใช้ด้านเทปกาวหันออก จากนั้นนำเทปกาวไปแปะบริเวณขนแมวบนเสื้อ แล้วทำการดึงออกช้า ๆ เพื่อลดการเสียดสีกับเนื้อผ้า

3. ใช้ถุงมือยาง ชุบน้ำให้เปียกหมาด ๆ

ทำการสวมถุงมือยาง แล้วชุบน้ำให้เปียกหมาด ๆ จากนั้นค่อย ๆ นำมือไปลูบบริเวณที่มีขนแมวติดอยู่ ขนแมวก็จะสามารถหลุดออกมาติดที่ถุงมือยางได้เองทันที

4. ใช้ฟองน้ำ แปรงบนเสื้อเบา ๆ

นำฟองน้ำไปชุบน้ำให้หมาด ๆ แล้วใช้ฟองน้ำมาถูหรือแปรงบริเวณที่มีขนแมวติดเบา ๆ วิธีจะช่วยให้ขนแมวหลุดออกไปอย่างง่ายและไม่เปลืองแรง

5. โยนลูกบอลซักผ้าลงเครื่องซักผ้า

การใส่ลูกบอลลงไปในเครื่องซักผ้าจะช่วยทำให้ขนแมวที่ติดบนเสื้อผ้ามีขนาดอ่อนตัวลงและหลุดออกไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะลูกบอลสามารถลดไฟฟ้าสถิตได้เหมือนกับแผ่นอบผ้านั่นเอง

6. รีดผ้าด้วยไอน้ำ กำจัดขนแมวอย่างหมดจด

เครื่องรีดผ้าไอน้ำจะปล่อยความอุ่นและความชื้นออกมา ซึ่งจะช่วยให้ขนแมวหลุดออกจากเสื้อผ้าได้อย่างหมดจด อีกทั้งวิธีนี้ยังเหมาะกับเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าบางพิเศษอีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้าง 6 เคล็ดลับที่เราได้รวบรวมมา บอกเลยว่าทำตามกันได้ง่าย ๆ ทุกวิธี เพียงแค่ต้องเตรียมอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างฟองน้ำ ลูกกลิ้ง เทปกาว แต่ถ้าบ้านใครมีเครื่องรีดผ้าไอน้ำก็จะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ถ้าใครยังกังวลว่าจะกำจัดขนแมวออกไม่หมด สามารถนำเสื้อผ้ามาทำความสะอาดได้ที่ WASHENJOY ทุกสาขา เพราะเรามีโปรแกรมที่ช่วยขจัดขนแมวออกได้อย่างหมดจดอย่าลืมมาลองใช้บริการ WASHENJOY กันนะคะ

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด