May 30, 2023

ผ้าแบบไหน ไม่ควรใช้กับเครื่องอบผ้า?

ในช่วงเวลาจำเป็นที่จะต้องรีบใช้เสื้อผ้า แต่เสื้อผ้ายังเปียกหรือชื้นอยู่เลย จะทำอย่างไรดี ? 

หลายคนคงเลือกใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการใช้เครื่องอบผ้า ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการตากผ้า และทำให้เสื้อผ้าแห้งเร็วภายในไม่กี่นาที แต่แน่นอนว่าเครื่องอบผ้าไม่ได้เหมาะกับเสื้อผ้าทุกประเภท! หากเลือกอบผ้ากับเนื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมแล้วล่ะก็อาจทำลายเนื้อผ้าให้ขาดยุ่ยได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวมชนิดผ้าที่ไม่ควรใช้กับเครื่องอบผ้ามาให้แล้ว ตามมาอ่านกันเลย!

ผ้าสแปนเด็กซ์ 

เป็นเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติความยืดหยุ่นสูง บางเบา และสวมใส่ได้อย่างกระชับ เหมาะกับการผลิตเป็นชุดว่ายน้ำ สปอร์ตบรา และชุดออกกำลังกายต่าง ๆ จึงไม่ควรนำเข้าเครื่องอบเด็ดขาด เพราะความร้อนที่มีอุณหภูมิสูงอาจทำทำลายเนื้อผ้าให้เสียรูปทรงได้ ลดประสิทธิภาพของเนื้อผ้าในการสวมใส่อย่างมาก แนะนำให้นำไปตากลมธรรมชาติจะดีกว่า เพียงใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็แห้งสนิท

เครื่องหนัง

ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้ หนังเทียม หรือหนังกลับ หากใช้ความร้อนอุณหภูมิสูงอบให้แห้ง อาจทำให้หนังเสียรูปทรงและเกิดรอยแตก แนะนำให้ซับน้ำและนำไปตากลมตามธรรมชาติ ซึ่งควรตากแห้งใต้แสงแดด หลีกเลี่ยงการตากแห้งที่มีแสงแดดจัด ๆ มิเช่นนั้นสีอาจเกิดการผิดเพี้ยนได้

ผ้าไหม

ผ้าไหมเป็นผ้าที่บอบบางและมีราคาสูง หากโดนความร้อนที่มีอุณหภูมิสูงก็อาจทำให้เนื้อผ้าเกิดรูโหว่และเสื่อมสภาพได้ เส้นไหมจะเกิดการหดและเสียหาย อีกทั้งยังไม่สามารถซ่อมแซมได้อีก ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ตากแห้งกับลมธรรมชาติจะดีที่สุด

ผ้าขนสัตว์

ขนสัตว์แท้ไม่ควรโดนความร้อนเด็ดขาด เพราะขนอาจเกิดรอยแตกและหลุดร่วงได้ เช่นเดียวกับขนสังเคราะห์ ซึ่งไม่ควรโดนความร้อนเช่นกัน เพราะเส้นใยอาจละลายและพันกัน ส่งผลให้แก้ไขได้ยากหรืออาจแก้ไขไม่ได้เลย ดังนั้นผ้าจากขนสัตว์ควรต้องดูแลอย่างทะนุทะนอม และตรวจสอบจากฉลากเครื่องหมายที่ติดบนเสื้อผ้าว่าอบแห้งได้หรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

เสื้อผ้าที่มีการตกแต่ง

เสื้อผ้าที่มีการตกแต่งด้วยลูกปัดหรือตกแต่งให้ระยิบระยับด้วยเลื่อม พร้อมทั้งมีการใช้กาวในการติดแปะ ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบผ้าโดยเด็ดขาด เพราะกาวอาจละลายได้เมื่อเจอความร้อน ทำให้เสื้อผ้าเสียรูปทรง อีกทั้งการใช้ความร้อนอุณหภูมิสูงก็อาจเป็นการทำลายชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งด้วยเช่นกัน

นี่คือ 5 ชนิดผ้าที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบผ้าโดยเด็ดขาด ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบป้ายดูแลเสื้อผ้าได้ด้วยตนเองทุกครั้งก่อนนำเสื้อผ้าเหล่านั้นลงเครื่องอบผ้า เพื่อช่วยถนอมเสื้อผ้าให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ

และถ้าหากคุณกำลังมองหาเครื่องอบผ้าคุณภาพดีอยู่ เราขอแนะนำให้คุณเข้ามาใช้บริการที่ WASHENJOY เพราะเรามีเครื่องอบผ้าอันดับ 1 ของโลก ที่อยากให้ทุกท่านได้ลองเลือกใช้ มั่นใจได้เลยว่าผ้าของคุณจะแห้งสะอาดหมดจด ผ้านุ่ม หอม ฟู อย่างแน่นอน

 

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด