June 27, 2024

ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้า เลือกใช้อะไร เพื่อการลงทุนสะดวกซักที่คุ้มค่า

วิธีเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าให้เหมาะสมแก่การลงทุนสะดวกซัก

ตัวช่วยในการขจัดคราบสกปรกที่จะขาดไม่ได้เป็นอย่างเด็ดขาดในการซักผ้า นั่นก็คือ ผงซักฟอก หรือน้ำยาซักผ้านั่นเอง เมื่อพูดถึงผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้าแล้ว หลายคนก็มักจะคิดว่า 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย เพราะถึงแม้จะสามารถใช้แทนกันได้ แต่เรื่องของลักษณะและประสิทธิภาพแล้ว ผลิตภัณฑ์ทั้งสองอย่างนี้ค่อนข้างจะแตกต่างกันมาก ทั้งเรื่องคุณสมบัติและการนำไปใช้งาน โดยเฉพาะการใช้กับเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่จะต้องมีช่องสำหรับใส่ผลิตภัณฑ์ซักผ้าโดยเฉพาะ

ในบทความนี้ WASHENJOY จึงจะพาไปดูความต่างของผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่กำลังสนใจลงทุนสะดวกซักกับแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจะต้องทำความเข้าใจก่อนเสมอ

 

ผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้าคืออะไร แตกต่างกันอย่างไร?

  • ผงซักฟอก (Washing Powder)
    ผงซักฟอก เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ที่มีมาอย่างยาวนาน มีราคาถูก ในผงซักฟอกจะมีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว สารฟอกผ้าขาว และสารลดความกระด้างของน้ำ ซึ่งจะทำให้เสื้อผ้ามีความขาวสะอาด ขจัดคราบสกปรกและรอบเปื้อนได้เป็นอย่างดี ทั้งคราบใหม่และคราบฝังลึก และคราบจากดินโคลน


  • น้ำยาซักผ้า (Laundry Detergent)
    น้ำยาซักผ้า เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มที่มีการพัฒนามาจากผงซักฟอก ด้วยการปรับเปลี่ยนให้เป็นสูตรน้ำ โดยน้ำยาซักผ้านั้นจะมีความเข้มข้นสูง มีสีสันที่แตกต่างกันออกไปแต่ละยี่ห้อ ใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมติดผ้าจนแทบจะไม่ต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเพิ่ม มีหลายสูตร หลายกลิ่นให้เลือก รวมถึงน้ำยาซักผ้าสำหรับเด็กแรกเกิดด้วย จึงได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน

 

เทียบความเหมือนและความแตกต่าง ผงซักฟอก VS น้ำยาซักผ้า ลงทุนสะดวกซักให้คุ้มค่าที่สุด

ผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้า มีสิ่งที่เหมือนกันคือ “สารซักฟอก” ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสารฟลูออเรสเซนต์ สารฟอกขาว เอนไซม์ ที่ช่วยในเรื่องของการขจัดคราบ ช่วยให้ผ้าที่หมองมีความขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ส่วนความแตกต่างของผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้า มีดังนี้

  • สารเติมเต็ม
    สารเติมเต็มในผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้ามีความแตกต่างกัน โดยในผงซักฟอกจะใช้โซเดียมซัลเฟต (sodium sulfate) หรือโซเดียม ซิลิเกต (sodium silicate) ที่ช่วยในเรื่องของการกระจายตัว ทำให้ผงซักฟอกไม่จับตัวเป็นก้อน ส่วนสารเติมเต็มสำคัญของน้ำยาซักผ้า ส่วนมากแล้วจะเป็นน้ำและแอลกอฮอลล์ ที่ช่วยในการละลายสารเคมีต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น


  • การละลายน้ำ
    น้ำยาซักผ้ามีลักษณะเป็นน้ำอยู่แล้วจึงสามารถทำการละลายได้ดีกว่า แต่ผงซักฟอกนั้นมีโอกาสที่จะจับตัวกันเป็นก้อนได้มากกว่า จึงอาจทำให้ไม่เกาะอยู่ตามเสื้อผ้าหรือเครื่องซักผ้า ทิ้งเป็นคราบขาวที่ทำความสะอาดยากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


  • ประสิทธิภาพในการขจัดคราบ
    สารซักฟอกในผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้าจะเป็นสารชนิดเดียวกัน ดังนั้นประสิทธิภาพในการขจัดคราบของทั้งสองจึงเหมือนกัน เพียงแต่ว่าผงซักฟอกจะมีความสามารถในการขจัดคราบเฉพาะจุดได้ดีกว่า


  • ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
    การซักผ้า ไม่ว่าจะซักด้วยมือหรือด้วยเครื่องซักผ้า ก็จะต้องมีการปล่อยน้ำเสียจากเครื่องซักผ้าออกมา และจากการเปรียบเทียบส่วนผสมแล้ว ผงซักฟอกนั้นมีส่วนผสมของโซเดียมซัลเฟต ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้น้ำเน่าเสียได้ง่าย แต่ในน้ำยาซักผ้าจะเลือกใช้สารที่ปลอดภัยมากกว่าจึงไม่มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อม


  • ราคา
    ผงซักฟอกจะมีราคาที่ถูกกว่าน้ำยาซักผ้าหลายเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณแล้ว ในปัจจุบันผงซักฟอกจึงยังเป็นที่นิยมอยู่เพราะได้เปรียบเรื่องราคานั่นเอง

 

หากต้องการลงทุนสะดวกซัก ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบไหน?

ใครที่กำลังวางแผนในการลงทุนสะดวกซักต้องฟังทางนี้! ในปัจจุบัน แฟรนไชส์สะดวกซักส่วนมากมักจะเปลี่ยนมาเลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้ามากกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน ด้วยระบบใหม่ ๆ และมีความทันสมัยมากกว่า แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก็คือการเลือกใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าที่เหมาะสม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการซักผ้าที่ดีที่สุดและเป็นที่น่าพึงพอใจของลูกค้า เพราะฉะนั้น เรามาดูข้อเปรียบเทียบกันอีกครั้งว่าการใช้กับเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ควรเลือกแบบไหนดี

  • ผงซักฟอก
    ผงซักฟอกเป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ด้วยราคาที่ค่อนข้างถูกและหาซื้อได้ง่าย จึงทำให้หลาย ๆ คนเลือกใช้ผงซักฟอกในการซักผ้า แต่ผงซักฟอกก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น อาจทำให้เกิดคราบขาวบนเสื้อผ้าได้หากไม่ล้างออกให้สะอาด และอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังได้


  • น้ำยาซักผ้า
    น้ำยาซักผ้าเป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยถนอมผ้าและไม่ทำให้เกิดคราบขาวบนเสื้อผ้า จึงทำให้หลาย ๆ คนเลือกใช้น้ำยาซักผ้าในการซักผ้า แต่ข้อเสียของน้ำยาซักผ้าก็คือราคาค่อนข้างสูงกว่าผงซักฟอก

 

ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดในการลงทุนสะดวกซัก ควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าจึงจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากน้ำยาซักผ้าจะช่วยถนอมผ้าและไม่ทำให้เกิดคราบขาวบนเสื้อผ้า ซึ่งจะช่วยปกป้องเสื้อผ้าให้เกิดการเสียหายน้อยที่สุด อีกทั้งยังทำให้ผ้าหอมสะอาดได้อย่างยาวนานอีกด้วย

หากคุณกำลังสนใจร่วมทำธุรกิจร้านลงทุนสะดวกซัก WASHENJOY ยินดีให้คำแนะนำ เพราะเราเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านซักผ้าที่ได้รับความนิยมและได้รับการยอมรับจากลูกค้าในวงกว้าง ด้วยความน่าเชื่อถือและคุณภาพการบริการที่ดี มีระบบธุรกิจแฟรนไชส์ที่มั่นคง ทำให้ผู้ที่สนใจสามารถเริ่มต้นธุรกิจร้านสะดวกซักได้อย่างง่ายดายและมั่นใจได้ในการลงทุน มีการสนับสนุนและการฝึกอบรมอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ช่วยให้ผู้ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญสามารถเริ่มต้นและดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีมาตรฐานในการให้บริการซักผ้า

 

ยิ่งกว่าความหอมสะอาด คือคุณภาพและมาตรฐาน
ในการให้บริการ ลงทุนสะดวกซักกับ WASHENJOY ติดต่อ

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด